Quy tắc :
Phần
mô tả hành động được viết từ trái sang phải, dùng cả chữ hoa lẫn chữ thường. Khi
giới thiệu một nhân vật lần đầu tiên, tên nhân vật đó phải viết hoa.
Mẹo :
Phần
mềm viết kịch bản đã được lập trình sẵn để trình bày phần này theo đúng quy tắc.
Tất cả những gì bạn cần quan tâm là sáng tác truyện.
HÀNH
ĐỘNG hay còn gọi là phần mô tả bối cảnh vẽ ra hiện trường của cảnh quay và cho
phép bạn giới thiệu các nhân vật. Phần này được viết ở THÌ HIỆN TẠI.
Mẹo viết :
Tất
cả mọi hành động trong kịch bản đều diễn ra BÂY GIỜ. Bạn luôn dùng thể chủ động
(cửa đóng) chứ không phải thể bị động (một cánh cửa bị đóng lại).
Bạn
luôn viết ở THÌ HIỆN TẠI, không phải quá khứ. (Tất nhiên, cũng có một số trường
hợp ngoại lệ, ví dụ như trong phim The Wind and the Lion của John Milius, hoạt
động được mô tả ở thì quá khứ như một cuốn tiếu thuyết nhưng sau đó, chính John
đạo diễn bộ phim của ông ta).
Các
khổ trong phần này phải ngắn gọn, không nên viết nhiều quá 4-5 dòng. Người đọc
có thể lướt qua mà không hề đọc chúng.
MỜ
DẦN:
NGOẠI.
BẾN TÀU PHÍA TÂY – BÌNH MINH – CẢNH CHÍNH
Thuyền
buồm và tàu tuần tiễu dập dềnh trên sóng nước xanh ngắt.
NỘI.
PHÒNG LỚN – SÁNG
Tấm
chăn đắt tiền che cơ thể bất động trần truồng của nàng JULIE COOPER xinh đẹp,
25 tuổi. Ánh sáng xuyên qua ô cửa sổ qua cơ thể rắn chắc, rám nắng của FRANKIE
CAMPISI, 38 tuổi. Y kéo chăn bông xuống và bắt đầu hôn lên cơ thể lõa lồ của
Julie.
Người
đọc bắt đầu hình thành một ý tưởng về bối cảnh và hành động đang diễn ra. Chúng
ta biết rằng ta đang ở trên một con tàu, hai nhân vật được giới thiệu, chúng ta
có đôi chút cảm nhận về sự xuất hiện về thể chất của họ. Và ta có bằng chứng về
quan hệ của họ.
Hãy
tránh việc viết về góc quay và máy quay. Nếu bạn phải nhấn mạnh một vài cảnh,
hãy viết nó ở trên một dòng đơn. Góc và máy quay là thẩm quyền của đạo diễn,
thường được đưa vào kịch bản sản xuất.
Những
tấm vải đắt tiền che cơ thể bất động, trần truồng của nàng
JULIE
COOPER xinh đẹp, 25 tuổi. Ánh sáng xuyên qua ô cửa sổ qua
cơ
thể rắn chắc, rám nắng của FRANKIE CAMPISI, 38 tuổi. Anh ta
kéo
tấm chăn xuống và cười gằn trên cơ thể loã lồ của Julie.
Frankie
chùn lại.
Có
một vết xăm ác quỷ trên vai cô nàng mà anh chưa từng thấy
trước
đó.
Tìm hiểu thêm các vấn đề về điện ảnh click TẠI ĐÂY
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét